Quy trình thiết kế bộ nhận diện nâng tầm thương hiệu

Quy trình thiết kế bộ nhận diện nâng tầm thương hiệu

Quy trình thiết kế bộ nhận diện nâng tầm thương hiệu

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khoa học sẽ giúp công ty tạo ra hệ thống nhận dạng tốt, tạo ấn tượng và nâng cao tầm giá trị doanh nghiệp đối với khách hàng.

Để xây dựng và thiết kế bộ nhận diện thường được bắt đầu bằng việc nghiên cứu định vị thương hiệu, sản phẩm, khách hàng,… Từ đó, hình thành các ý tưởng phù hợp. Để tiến hành xây dựng thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu thành công, doanh nghiệp nên tiến hành theo quy trình dưới đây:

5 bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp

Bước 1: Nghiên cứu và phân tích về doanh nghiệp, khách hàng

Dù bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhỏ hay lớn, bạn cũng cần nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp, khách hàng và các đối thủ trong ngành. Đây là bước quan trọng nhất giúp doanh nghiệp định hình ý tưởng sáng tạo, thể hiện sự khác biệt đối với các doanh nghiệp khác.

  • Nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp

Trước hết, bạn cần phải nghiên cứu tiềm lực, mục tiêu phát triển của công ty và xu hướng phát triển của ngành… để từ đó đưa ra định hướng, mục tiêu cụ thể của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

  • Tìm hiểu khách hàng

Bộ nhận diện được thiết kế nhằm hướng tới khách hàng, vì vậy, bước tìm hiểu khách hàng chính là bước không thể thiếu. Việc nghiên cứu khách hàng sẽ giúp nhà thiết kế và doanh nghiệp tìm ra được những định hướng, giải pháp và ý tưởng phù hợp với suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng.

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược đúng đắn nhằm tạo sự khác biệt và tách biệt với các đối thủ.

Bước 2: Lập chiến lược thương hiệu

Ở bước này, doanh nghiệp cần đưa ra một số định hướng chiến lược bao gồm ý tưởng nền, concept thiết kế cơ bản, thông điệp chính, giải pháp, ý tưởng và mục tiêu của dự án.

  • Thuộc tính thương hiệu: Tên gọn, logo, màu sắc đặc trưng, kiểu chữ, bố cục và các yếu tố khác.
  • Lợi ích mang lại: Về lý tính và cảm tính mà thương hiệu có thể mang tới cho người tiêu dùng. Đồng thời, một thương hiệu chuyên nghiệp sẽ đem lại niềm tin cho người tiêu dùng.
  • Xác định tính cách của thương hiệu: Là tính cách, vẻ ngoài của thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.
  • Tính chất thương hiệu: Những yếu tố tạo nên sự khác biệt.

Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đây là giai đoạn quyết định của quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Ở bước này, các ý tưởng, định hướng sẽ được triển khai và đưa vào thiết kế.

Sau khi chốt mẫu concept, doanh nghiệp có thể tiến hành thiết kế chi tiết tất cả các hạng mục trong bộ nhận diện.

Bước 4: Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Nếu bạn định hướng phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, bạn nên đăng ký bảo hộ thương hiệu để tránh bị ăn cắp bản quyền, làm nhái, làm giả. Việc đăng ký sẽ giúp doanh nghiệp an toàn hơn khi tung bộ nhận diện ra thị trường.

Bước 5: Đưa vào ứng dụng

Các hạng mục thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được thống nhất về thiết kế, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và đưa vào sản xuất thực tế.

Trên đây là quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, giúp nâng tầm đẳng cấp doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện, xin vui lòng liên hệ với Montana theo hotline 093.111.2922 để được tư vấn, thiết kế những mẫu nhận diện ấn tượng, độc đáo, sáng tạo và chuyên nghiệp nhất.