logo thời trang nổi tiếng thế giới

Bí mật ẩn sau những logo thời trang nổi tiếng thế giới

Bạn có biết đằng sau những logo thời trang nổi tiếng thế giới chứa đựng những bí ẩn gì không? Điều gì làm nên thương hiệu hàng triệu đô? Hãy cùng Montana tìm hiểu nhé!

Bí mật nào ẩn sau những logo thời trang nổi tiếng thế giới?

1.    Hermes – Logo thời trang nổi tiếng bậc nhất trên thế giới

Hermes là một thương hiệu thời trang được thành lập năm 1837 bởi Thierry Hermes. Nhắm vào dòng thời trang cao cấp, Hermes chuyên cung cấp các sản phẩm thủ công bao gồm túi xách, phụ kiện và trang phục dành cho giới quý tộc châu Âu.

Năm 1922, Hermes bắt đầu khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang bằng những mẫu túi da đầu tiên của hãng mang tên Birkin và Kelly. Từ thời điểm đó cho tới ngày hôm nay, Hermes vẫn luôn cung cấp các sản phẩm đẳng cấp và vô cùng chất lượng.

Vây logo của thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới này có ý nghĩa gì?

Thiết kế logo Hermes được giới thiệu vào đầu năm 1950, nó bao gồm một chiếc xe Đức, một con ngựa kéo. Nó giải thích nguồn gốc khiêm tốn của công ty như là một nhà sản xuất đồ yên ngựa. Tuy nhiên, quý ông sang trọng đứng trước cỗ xe ngựa lại thể hiện phong cách đặc biệt, sự cao cấp của dòng thời trang châu Âu.

Bên cạnh đó, màu cam trong thiết kế logo Hermes tạo ra sự khác biệt và làm nổi bật sự khởi đầu của công ty cùng quốc gia xuất xứ của nó. Nhìn vào logo Hermes, chúng ta có thể thấy một bức tranh toát lên vẻ quý tộc và đẳng cấp. Đó chính là những gì mà Hermes muốn khách hàng cảm nhận được.

Bạn muốn có logo chuyên nghiệp cho công ty của mình?

Đăng ký ngay
Xem thêm:

2.    Versace – Logo thời trang nổi tiếng thế giới của Ý

Versace là thương hiệu thời trang danh giá của Ý, được thành lập vào năm 1978 bởi Gianni Versace. Nhìn vào logo của Versace, ít ai biết rằng đó chính là hình đầu của nữ quỷ Medusa trong thần thoại Hy Lạp. Vốn là một người con gái có nhan sắc tuyệt đẹp nhưng vì phạm phải sai lầm nên bị nữ thần Athena biến thành quỷ với cái nhìn chết người và từng sợi tóc là những con rắn ghê rợn.

Mặc dù mang vẻ đẹp tàn ác, lạnh lùng như vậy nhưng Medusa lại tạo cảm hứng để nhà thiết kế Gianni Versace sáng tạo ra logo độc đáo cho riêng mình. Thông điệp mà Versace muốn truyền tải chính là: “Sự quyến rũ và hấp dẫn đến chết người” trong từng thiết kế.

3.    Chanel – Thiết kế logo kinh điển của làng thời trang thế giới

Logo của Chanel có hai hình chữ C lồng vào nhau được giới thiệu lần đầu năm 1925 và được đính trên chai nước hoa huyền thoại Chanel #5. Logo của Chanel gây tò mò cho khách hàng và có người đã phỏng đoán rằng hai chữ C chính là hai hình móng ngựa – biểu tượng cho sự thành công và may mắn.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều người cho rằng logo này chính là sự kết hợp của hai chữ cái viết tắt của tên Coco Chanel – người sáng lập nhãn hiệu nổi tiếng của nước Pháp. Đây được coi là giả thiết có cơ sở nhất hiện nay.

4.    Louis Vuitton

Cũng được sinh ra từ nước Pháp – cái nôi thời trang của thế giới, Louis Vuitton chuyên về đồ da, giày, đồng hồ, đồ trang sức, kính mát.

Logo của Louis Vuitton được biết tới lần đầu tiên vào năm 1896, bằng việc sử dụng ký hiệu Monogram Canvas như một cách ngăn chặn hàng nhái. Ngoài ra, những biểu tượng đồ họa được sử dụng xung quanh hai chữ L và V lồng vào nhau được lấy cảm hứng từ xu hướng sử dụng các thiết kế phương Đông và Nhật Bản ở thế kỷ 19. Chính vì là một thương hiệu có giá trị nhất và dễ nhận biết nhất trên thế giới, thương hiệu LV cũng bị làm giả nhiều nhất.

5.    Lacoste – Logo hình cá sấu nhỏ màu xanh lá

Trong những logo thời trang nổi tiếng thế giới, Lacoste thể hình ảnh mang tính biểu tượng nhất. Đó chính là hình một chú cá sấu nhỏ màu xanh lá. Được biết rằng năm 1933, Jean Rene Lacoste đã sáng lập nên công ty thời trang mang tên Lacoste – một công ty chuyên sản xuất áo thun tennis. Jean Rene cũng là một vận động viên tennis và có nickname trong làng thể thao là Alligator (cá sấu). Một người bạn của ông đã vẽ hình cá sấu nho nhỏ tặng ông và sau này, cá sấu đã trở thành logo chính thức cho hãng Lacoste.

Để đánh giá độ nổi tiếng của thương hiệu Lacoste, bạn hãy hình dung, khi nhắc tới cá sấu, phần lớn sẽ nghĩ tới Lacoste mà không phải là Alligator. Ngày nay, Lacoste được cả thế giới biết đến với biểu tượng chú cá sấu nhỏ màu xanh của mình.

Trên đây là những lý giải về bí ẩn chứa đựng sau những logo thời trang nổi tiếng thế giới, vậy còn bạn thì sao? Bạn đã có logo chưa? Nếu chưa, đừng ngại liên hệ với Montana theo hotline 093.111.2922 để chúng tôi giúp bạn thiết kế mẫu logo ấn tượng và độc đáo cho doanh nghiệp của bạn nhé!

GỌI NGAY HOTLINE 093.111.2922 ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NHIỀU ƯU ĐÃI!