Bật mí cách thiết kế logo ngành thực phẩm

Bật mí cách thiết kế logo ngành thực phẩm

Bật mí cách thiết kế logo ngành thực phẩm

Cách thiết kế logo thực phẩm có gì khác so với các ngành còn lại? Hãy cùng Montana tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Một số mẫu thiết kế logo ngành thực phẩm tiêu biểu

Bạn muốn có logo chuyên nghiệp cho công ty của mình?

Logo mì Happy Noodles nhấn mạnh vào yếu tố vui vẻ, an toàn và bổ dưỡng. Tông màu logo của hãng hướng tới màu sắc tự nhiên nên rất dễ nhìn.

Logo công ty thực phẩm Hifoods được cách điệu từ chiếc mũ của đầu bếp và thìa dĩa. Không chỉ vậy, logo của công ty này còn được lồng ghép với tên thương hiệu để tạo thành logo đặc trưng của ngành nghề. Không chỉ thế, chữ Hifoods trên logo còn được cách điệu hai chữ O thành chiếc kính thể hiện cảm giác uy tín, chứng nhận an toàn.

Các mẫu logo ấn tượng khác

 Có thể bạn quan tâm:

Lợi ích khi thiết kế logo thực phẩm

Tuy mỗi doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau lại có những đặc điểm và tính chất riêng nhưng vẫn có những định hướng sáng tạo chung nhất định cần bám sát theo từng ngành nghề.

Một logo phù hợp sẽ gây hiệu ứng và có khả năng tác động mạnh mẽ về thị giác đối với khách hàng. Đặc biệt, một số màu sắc còn có tác dụng tới thần kinh vị giác, giúp khách hàng cảm thấy ngon miệng và ăn nhiều hơn.

Sự kết hợp hài hòa giữa các tông màu, chữ viết cách điệu sẽ góp phần thể hiện giá trị và nguồn dinh dưỡng chất lượng của thực phẩm. Đồng thời, logo còn giúp truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng.

Cách thiết kế logo thực phẩm chuyên nghiệp và ấn tượng

1.    Màu sắc trong thiết kế logo ngành thực phẩm

Trong ngành thực phẩm, yếu tố được quan tâm và xem trọng nhất chính là vệ sinh an toàn thực phẩm và sự ngon miệng. Đây là yếu tố mà khách hàng quan tâm tới nhiều nhất.

Vì vậy, màu sắc của logo ngành này cần thể hiện được sự tươi mới, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người sử dụng. Những màu sắc nóng và mạnh như màu đỏ và vàng có tác dụng kích thích vị giác con người rất hiệu quả. Đặc biệt, khi vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở nên nhức nhối thì các doanh nghiệp đều cố gắng lựa chọn các yếu tố liên quan tới thiên nhiên, phổ biến nhất là màu xanh lá.

Một lưu ý nhỏ cho doanh nghiệp ngành thực phẩm chính là các màu sắc có thể mang ý nghĩa khác khi được kết hợp cùng nhau. Ngoài ra, yếu tố màu sắc có thể liên quan tới phong thủy hợp mệnh với chủ doanh nghiệp, vì vậy, bạn nên lựa chọn cẩn thận.

2.    Biểu tượng trong thiết kế logo ngành thực phẩm

Không giống các ngành khác, hầu như trong logo thực phẩm nào cũng có sử dụng các biểu tượng chứ không chỉ dùng chữ viết cách điệu. Biểu tượng dùng trong ngành này thường khá bắt mắt, nổi bật, vui nhộn và có khả năng kích thích cảm giác muốn mua hàng của khách.

3.    Font chữ trong thiết kế logo thực phẩm

Nếu để ý, bạn sẽ thấy các font chữ được dùng trong logo ngành thực phẩm thường thể hiện sự vui vẻ, mềm mại và uyển chuyển chứ không quá cứng nhắc như các thiết kế logo ngành bất động sản. Đặc biệt, các chữ viết có góc bo hoặc uốn tròn ở đâu đó được khách hàng đánh giá rất cao.

Hy vọng rằng, thông qua bài viết về kinh nghiệm thiết kế logo thực phẩm, bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn. Nếu bạn có nhu cầu làm logo chuyên nghiệp, xin vui lòng liên hệ với Montana để được tư vấn cụ thể nhé!

GỌI NGAY HOTLINE 093.111.2922 ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NHIỀU ƯU ĐÃI!