thiết kế logo công ty du lịch

Ai thiết kế logo công ty du lịch nhất định phải đọc bài này

Tại sao cần thiết kế logo công ty du lịch?

Cuộc sống ngày càng phát triển, con người càng có nhu cầu đi chơi, đi du lịch. Chính vì vậy, các công ty du lịch cũng mọc lên như nấm kéo theo sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành. Để có được thành công trong lĩnh vực này, bạn cần tạo ra sự khác biệt, nổi bật giữa các đối thủ.

Việc thiết kế logo du lịch giúp thể hiện sự chuyên nghiệp, tăng khả năng tiếp thị với khách hàng. Đồng thời truyền tải thông điệp tới khách hàng, thuyết phục họ lựa chọn bạn thay vì một công ty nào khác.

Có thể bạn quan tâm:

Một số mẫu thiết kế logo công ty du lịch

>>> Xem thêm bộ sưu tập mẫu logo của các công ty du lịch!

Kinh nghiệm thiết kế logo du lịch bạn không nên bỏ qua

Khi thiết kế logo cho công ty du lịch bạn cần đảm bảo yếu tố định vị ngành nghề. Do đó, tuy rằng mỗi công ty du lịch đều mang những đặc điểm và tính chất riêng nhưng vẫn cần có định hướng sáng tạo chung. Đặc biệt là ba yếu tố như màu sắc, biểu tượng và phông chữ trong thiết kế.

1.    Màu sắc trong thiết kế logo công ty du lịch nghỉ dưỡng

Các ngành kinh doanh khách sạn, resort hay du lịch đều hướng tới việc giúp khách hàng nghỉ ngơi thoải mái và thư giãn tốt nhất. Chính vì vậy, logo của những ngành này thường hay sử dụng những màu sắc tạo cảm giác liên tưởng tới thiên nhiên như xanh lam, xanh lá cây hay vàng, đỏ, cam.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các màu sắc như ánh kim, đen, trắng, xám để thể hiện sự tiện nghi, hiện đại và sang trọng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý để kết hợp màu sắc theo phong thủy bởi một số màu có thể mang những ý nghĩa khác nhau khi kết hợp với màu sắc khác.

2.    Biểu tượng trong thiết kế logo công ty du lịch

Biểu tượng được sử dụng phổ biến nhất là các hình ảnh tượng trưng cho thiên nhiên, biển, núi rừng, cơ sở vật chất hoặc những dịch vụ mà công ty muốn nhấn mạnh. Ngoài việc sử dụng biểu tượng cách điệu, bạn có thể sử dụng biểu tượng kết hợp với font chữ.

Một lưu ý nhỏ là biểu tượng nên thể hiện được bản chất của công ty du lịch, đồng thời truyền tải được những thông điệp mà bạn muốn gửi gắm tới khách hàng.

3.    Font chữ trong thiết kế logo du lịch

Khi làm logo trong ngành du lịch, bạn có khá nhiều sự lựa chọn về font chữ. Font chữ dành cho ngành này không nên quá cứng nhắc hoặc mạnh mẽ mà nên thể hiện được sự mềm mại, uyển chuyển, linh hoạt giúp khách hàng thư giãn. Điều này thể hiện sự linh hoạt của dịch vụ, phù hợp với tính chất ngành nghề.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế logo công ty du lịch mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn có nhu cầu làm logo cho công ty du lịch của mình, xin vui lòng liên hệ với Montana theo hotline 093.111.2922 để được tư vấn cụ thể nhé!

LIÊN HỆ NGAY HÔM NAY ĐỂ NHẬN ĐƯỢC HÀNG NGÀN ƯU ĐÃI TỪ MONTANA!