thiết kế logo nông nghiệp

Quy luật thiết kế logo nông nghiệp thời hội nhập

Thiết kế logo nông nghiệp có cần thiết không?

Hiện nay, Việt Nam đã gia nhập rất nhiều hiệp hội lớn trên thế giới như ASEM, ASEN, APEC, WTO, TPP. Điều này vừa đem tới cơ hội nhưng cũng mang lại nhiều thách thức cho các công ty nông nghiệp của nước ta. Các công ty trong nước buộc lòng phải gia tăng năng lực cạnh tranh, tăng cao hiệu suất và chất lượng làm việc. Đồng thời, họ phải xây dựng được hệ thống nhận diện để đứng vững trên sân nhà, đồng thời có thể vươn ra thế giới. Vậy làm thế nào để thiết kế logo và hệ thống nhận diện nông nghiệp ấn tượng? Hãy cùng Montana tìm hiểu nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Vai trò của việc thiết kế logo nông nghiệp

Thiết kế logo hay bộ nhận diện thương hiệu nông nghiệp phù hợp sẽ mang lại những lợi ích vô cùng to lớn cho doanh nghiệp.

  • Bởi công ty có thể thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự đón nhận của khách hàng đối với sản phẩm hoặc thương hiệu đó. Khi khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn có sự khác biệt và nổi bật hơn so với các đối thủ trong ngành, doanh nghiệp của bạn sẽ ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí của họ.
  • Logo là hình ảnh đầu tiên khách hàng có thể bắt gặp về công ty của bạn. Một logo ấn tượng sẽ giúp khách hàng nhớ mãi không quên và sẽ ưu tiên nhớ tới bạn ngay khi có nhu cầu.
  • Logo phù hợp sẽ thể hiện sự chú trọng đầu tư và hình ảnh chuyên nghiệp về công ty của bạn.

Một số mẫu thiết kế logo nông nghiệp

Bạn muốn có logo chuyên nghiệp cho công ty của mình?

Đăng ký ngay

Quy luật khi thiết kế logo nông nghiệp

1.    Màu sắc khi thiết kế logo nông nghiệp

Các logo nông nghiệp phần lớn thường sử dụng màu xanh lá cây, vàng và màu nâu của đất. Trong đó, màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên. Nó tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát triển, hòa thuận và tươi mát. Ngoài ra, màu xanh lá còn mang tới cảm giác an toàn cho người xem. Đây chính là lý do tại sao đèn giao thông sử dụng màu xanh báo hiệu.

Bên cạnh đó, màu nâu tượng trưng cho đất mẹ bao la, tạo cảm giác bền vững và chắc chắn. Đồng thời, nó cũng đem tới cảm giác điềm đạm và nam tính. Khác với màu nâu và màu xanh lá, màu vàng tượng trưng cho cánh đồng lúa chín, ánh mặt trời ấm áp. Nó đi liền với cảm giác hưởng thụ hạnh phúc. Nó còn là màu của sự thông thái và mạnh mẽ. Với những logo màu vàng, khách hàng sẽ cảm nhận được sự ấm áp, gia tăng cảm giác thích thú và khả năng hoạt động trí óc. Màu vàng nhạt giúp thu hút, sắc vàng tạo cảm giác giàu sang, sung túc và thịnh vượng. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng màu vàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và phản cảm.

2.    Biểu tượng thường thấy trên logo nông nghiệp

Bạn có thể sử dụng hình ảnh cây cỏ, cuốc xẻng, hạt lúa, đồng ruộng hoặc gia súc, gia cầm cách điệu để đưa vào logo. Tuy nhiên, nếu muốn tạo sự khác biệt hoàn toàn với các đối thủ cùng ngành bạn nên có sự kết hợp, thay đổi chính xác để truyền tải các thông điệp ý nghĩa tới khách hàng.

Ví dụ: Logo công ty nông lâm ngư nghiệp NLN tại tỉnh Quảng Ninh sử dụng hình ảnh con cá (ngư nghiệp) kết hợp với chiếc lá (nông nghiệp), ngọn núi (lâm nghiệp) thể hiện trọn vẹn thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

3.    Font chữ khi thiết kế logo nông nghiệp

Bạn có thể tham khảo các logo cùng ngành nông nghiệp, bạn sẽ thấy phần lớn các font chữ được sử dụng đa phần là các chữ in hoặc các chữ cách điệu tạo cảm giác vững chắc, bền vững và trường tồn. Bạn sẽ rất ít khi thấy logo nông nghiệp sử dụng các font chữ bay bướm như thiết kế logo cho spa.

Trên đây là một số nguyên tắc, quy luật thiết kế logo nông nghiệp mà bạn nên tham khảo để có một logo ấn tượng, phù hợp nhất. Nếu có nhu cầu thiết kế logo nông nghiệp, xin vui lòng liên hệ với Montana để được tư vấn cụ thể nhé!

GỌI NGAY HOTLINE 093.111.2922 ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NHIỀU ƯU ĐÃI!